CEO bia hơi Hà thành kể chuyện

CEO bia hơi Hà thành kể chuyện

CEO bia hơi Hà thành kể chuyện. Thời bao cấp, bia hơi được bán có giới hạn và người phục vụ là các cô, các chị mậu dịch viên. Thời nay, bia hơi đã trở thành một thị trường kinh doanh lớn. Người ta có thể bắt gặp các quán bia ở khắp các trục đường lớn hay trong những con phố nhỏ, ngõ nhỏ của Hà Nội. Từ quá trình phát triển kinh doanh bia hơi, đã có những nghề mới ra đời, và một trong số đó là quản lý quán bia.

Thực ra, trong sản xuất, kinh doanh đặc biệt trong các nhóm ngành dịch vụ, du lịch, nhà hàng, nghề quản lý đã được xác định rất rõ ràng về chức danh nghề nghiệp và những công việc cụ thể. Tuy nhiên, quản lý quán bia hơi lại là một công việc khác biệt và có phần mới mẻ.

Quản lý quán bia là công việc tổng hợp của các loại việc “không tên”. Thế nhưng những công việc này rất quan trọng, bởi nó là những mắt xích không thể bỏ qua để quán bia có thể hoạt động kinh doanh hiệu quả. Quán bia dù lớn hay nhỏ, thì người quản lý cũng đều phải làm tốt hai nhóm công việc chính bao gồm đào tạo và quản lý nhân sự: Bàn, quầy, rót bia… chăm sóc khách hàng và điều hành các nhân viên bàn.

CEO bia hơi Hà thành kể chuyện

Bộ phận bếp có đặc thù riêng, có bếp trưởng lo chất lượng nguyên liệu đầu vào và thực đơn hàng ngày. Vì vậy, vai trò người quản lý chủ yếu là giám sát và đánh giá, ghi nhận phản hồi từ phía khách hàng để có sự điều chỉnh kịp thời.

Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà hàng, anh Hoàng Xuân Hùng, 50 tuổi ở Giảng Võ, Hà Nội cho biết: Buổi sáng, trước giờ bán hàng, quản lý sẽ kiểm tra vệ sinh toàn bộ quán, sàn nhà; tất cả trang thiết bị bếp, bàn, ghế, bát, đũa trong quán, phải bảo đảm sạch sẽ; giấy ăn và các đồ dùng khác phải được sắp xếp ngăn nắp. Trong bếp, quản lý sẽ nhận được báo cáo của bếp trưởng về nguồn thực phẩm, thực đơn trong ngày, qua đó để có thể bổ sung thêm, đồng thời chỉ đạo nhân viên phục vụ bàn, tăng cường giới thiệu cho khách những món ăn đặc sắc trong thực đơn của ngày hôm đó.

Đối với nhân viên bàn, hầu hết là lao động chưa qua đào tạo hoặc làm trái ngành nghề, người quản lý có trách nhiệm hướng dẫn, đào tạo những kỹ năng thực tế từ cách bưng bia, đồ ăn, cách đặt xuống bàn, đáp ứng những yêu cầu khác của khách. Theo dõi giờ làm, chấm công, nhắc nhở các công việc cụ thể của từng nhân viên…

Chăm sóc khách hàng là khâu quan trọng nhất, bởi đó là nguồn thu của quán. Trước sự cạnh tranh của rất nhiều quán bia, người quản lý giỏi phải có mối quan hệ rộng rãi, thường xuyên gọi điện hỏi thăm và mời khách đến với quán của mình. Tại quán, người quản lý sẽ nắm được những nhóm khách hàng nào là khách mới, khách quen. Từ đó, biết được nhu cầu thực đơn của mỗi nhóm khách hàng, biết được mức chi tiêu của họ. Bên cạnh đó, tổ chức khuyến mại thông qua việc mời khách món ăn, khuyến mại bia, quyết định giảm giá cho khách hàng khi cần thiết… Quan trọng nhất là cách giao tiếp tốt và chân thành với khách hàng, đây là những kỹ năng tiên quyết để bảo đảm cho công việc của người quản lý.

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *