Nhà Phân Phối Bia Hơi Hà Nội - Habeco

HABECO cam kết uống có trách nhiệm. Đó là lý do tại sao chúng tôi cần phải đảm bảo rằng bạn đang ở trên tuổi uống bia rượu hợp pháp và bạn được phép về mặt pháp lý để xem trang web này. Khi nhấn xác nhận "Tôi đã đủ 18 tuổi" đồng nghĩa với việc bạn xác nhận mình trong độ tuổi uống bia rượu hợp pháp. Nếu chưa đủ tuổi uống bia rượu hợp pháp, xin vui lòng ghé thăm trang của chúng tôi khi bạn đã đủ 18 tuổi.

HABECO MUỐN BÁN HƠN 430 TRIỆU LÍT BIA TRONG NĂM 2019

HABECO MUỐN BÁN HƠN 430 TRIỆU LÍT BIA TRONG NĂM 2019

HABECO MUỐN BÁN HƠN 430 TRIỆU LÍT BIA TRONG NĂM 2019

HABECO MUỐN BÁN HƠN 430 TRIỆU LÍT BIA TRONG NĂM 2019

HABECO MUỐN BÁN HƠN 430 TRIỆU LÍT BIA TRONG NĂM 2019
HABECO MUỐN BÁN HƠN 430 TRIỆU LÍT BIA TRONG NĂM 2019

Danh mục bài viết

Bài viết mới

Sat, 16/09/2023
HABECO MUỐN BÁN HƠN 430 TRIỆU LÍT BIA TRONG NĂM 2019

    Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco, HoSE: BHN) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2019, ghi nhận kế hoạch kinh doanh với sản lượng tiêu thụ dự kiến đạt 438,1 triệu lít, gồm 434,5 triệu lít bia các loại, còn lại 3,6 triệu lít là nước uống đóng chai UniAqua.

    Theo đó, Habeco mục tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính là 8.270 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 384,5 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế 310 tỷ đồng, giảm 36% so với lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2018. Tỷ lệ cổ tức mà HĐQT Habeco đề xuất là 10%.

    Theo báo cáo Ban Tổng Giám đốc, thị trường bia đang có xu hướng chựng lại, duy trì ở mức 5%/năm. Đặc biệt, khu vực miền Bắc và Trung – thị trường tiêu thụ chính sản phẩm Habeco – cho thấy suy giảm 3% so với năm trước đó.

    Mặt khác, sản phẩm Công ty đang bị cạnh tranh gay gắt, đơn cử có Sabeco tăng trưởng 32% với sản phẩm Saigon Lager và 333, thậm chí Heineken Việt Nam tăng trưởng bằng sản phẩm Tiger với tốc độ lên đến 71%. Cùng với đó, thuế TTĐB tăng đi cùng chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng là những khó khăn mà Habeco đang đối mặt.

    Về đường hướng kinh doanh, Habeco cho biết năm 2018 đã cơ cấu lại các công ty thương mại theo hướng hình thành thêm các công ty thương mại khu vực để tăng cường sức cạnh tranh, chẳng hạn, Habeco đã bán hàng trực tiếp cho Công ty TNHH Thương mại bia Hà Nội Thanh Hóa tại thị trường Thanh Hóa, kết quả tăng trưởng tốt hơn so với cùng kỳ.

    Năm 2019, dự kiến Habeco sẽ tiếp tục phát triển hệ thống các công ty thương mại ở khu vực Trung Bộ và Nam Bộ.

    Về mặt thị trường tiêu thụ, Habeco chủ trương giữ vững thị phần tại khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ (ưu tiên tập trung các thành thị), mở rộng thị phần tại miền Nam và Nam Trung Bộ.

    Năm 2018, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Habeco đạt 484 tỷ đồng, giảm 26,4% so với năm 2017, tương đương giảm 173 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp giảm tới 320 tỷ đồng là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến suy suy giảm lợi nhuận sau thuế của Habeco.

    Sở dĩ việc biên lợi nhuận gộp giảm và chi phí bán hàng tăng tổng cộng tới 400 tỷ đồng nhưng lợi nhuận sau thuế của Habeco "chỉ" giảm 173 tỷ đồng là do năm 2018, Habeco ghi nhận tăng doanh thu tài chính và lãi trong công ty liên kết, liên doanh 69,4 tỷ đồng; chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 41,6 tỷ đồng; thu nhập khác tăng 48 tỷ đồng; thuế thu nhập doanh nghiệp giảm 69,3 tỷ đồng.

    0
    0961670786